Glamping và farmstay, làm thế nào để kết hợp có hiệu quả?

Mô hình farmstay đang ngày càng trở nên phổ biến ở Viêt Nam bởi tiềm năng nông nghiệp và cảnh đẹp ở khu vực nông thôn. Glamping cũng là một xu hướng đang nhận được nhiều sự quan tâm, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Vậy nên một trong những câu hỏi phổ biến mà Vietnam Glamping nhận được là, glamping có phù hợp với mô hình farmstay? hoặc chính xác hơn, glamping và farmstay có phải là một lựa chọn có hiệu quả?

Đây là câu hỏi thú vị, bởi trong trường hợp này glamping đóng vai trò là một lựa chọn về giải pháp lưu trú cho farmstay hơn là giải pháp chính. Cụ thể, hiệu quả của việc kinh doanh farmstay phụ thuộc vào:

Glamping va farmstay 2
1. Xây dựng mô hình kinh doanh đúng:

Bản chất kinh doanh farmstay có hai phần: farm, tức nông nghiệp, làm nền tảng và là hoạt động kinh doanh cốt lõi (trong định hướng kinh doanh, đầu tư và phân bố nguồn lực). Stay là hoạt động kinh doanh kéo dài chuỗi giá trị của farm (với lợi thế về địa điểm, hoạt động tại chỗ, nguồn cung thực phẩm, gia tăng hiệu quả sử dụng nhân lực tại chỗ). Với các lợi thế này, tỷ suất lợi nhuận trên phần “stay” của farmstay sẽ cao hơn các loại hình lưu trú truyền thống do tối ưu được chi phí, mà lại còn đóng vai trò marketing rất tốt cho phần “farm”.

2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp:

phân kỳ đầu tư, xác định rõ ràng chi phí đầu tư, chi phí hoạt động (opex, capex), lập kế hoạch dòng tiền… là một vài trong số những điểm cốt tử để có được nền tảng kinh doanh vững.

3. Xác định mức độ phù hợp của glamping trong tổng thể farm/farmstay:

glamping thích hợp cho môi trường hoang dã/bán hoang dạ với không gian rộng lớn và riêng tư cho khách hàng. Glamping, từ cái tên của nó, cũng đã phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp, có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ với mức giá cao. Ở trên là ba yếu cố cơ bản để xác định mức độ phù hợp của glamping trong kinh doanh farmstay.

Với thế mạnh kết hợp hiểu biết cùng với mạng lưới chuyên gia địa phương và quốc tế từ đối tác Yala (Hà Lan), Vietnam Glamping có thể đồng hành với quý vị ngay từ giai đoạn lên ý tưởng sơ khởi. Cho nên, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nếu quý vị có ý định kết hợp glamping và farmstay nhé!

Tham khảo các sản phẩm glamping dòng classic phù hợp với farmstay tại đây.

Với glamping concept design cho các dự án lớn hơn: tham khảo thêm về Ray Design Studio tại đây.