Glamping – giải pháp lưu trú thân thiện môi trường

Bạn đang tìm kiếm hình thức lưu trú thân thiện môi trường phục vụ kỳ nghỉ gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên? Glamping chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

glamping lưu trú thân thiện môi trường
Glamping là loại hình lưu trú thân thiện môi trường

Sử dụng các nguồn nguyên liệu tái chế, tái tạo

Glamping thường được phát triển và xây dựng trên các khu vực có cảnh quan đẹp, hoang sơ. Do đó, các vật liệu xây dựng đều được chọn lựa từ các nguồn tái chế và nguyên liệu bền vững trên tinh thần thân thiện với môi trường. Hệ thống điện năng lượng mặt trời cũng được sử dụng để cung cấp năng lượng. Chiếu sáng đôi khi chỉ cần những chiếc đèn điện bé xinh. Lò sưởi để sưởi ấm và hạn chế hết mức sự có mặt của các thiết bị công nghệ. Đưa bạn trở về với sự giản đơn nhưng vẫn khiến bạn cảm thấy thoải mái và ấm áp – đó là điều mà glamping muốn gửi gắm cho khách lưu trú.

Hạn chế khí thải ra môi trường

Đi glamping chính là hòa mình với tự nhiên. Đa số thời gian bạn sử dụng là để thưởng lãm cảnh đẹp và tham gia vào các hoạt động khám phá cùng với người thân và bạn bè. Hoặc đôi khi, chỉ đơn giản là tận hưởng không khí yên bình xung quanh. Hầu như các hoạt động này không tạo ra nhiều khí thải môi trường. Có lẽ điều gây ảnh hưởng nhất chính việc sử dụng xe di chuyển từ nơi bạn ở đến khu glamping.

Tập trung phát triển các yếu tố để trở thành loại hình lưu trú thân thiện môi trường

Như đã nói ở trên, các khu glamping đều mang tinh thần hướng đến sự phát triển bền vững, không gây tác động với môi trường. Chính vì thế, việc xây dựng khu glamping và sử dụng các trang thiết bị đều dựa trên tinh thần ấy. Vật liệu xây glamping thường có nguồn gốc địa phương và được chọn để làm cabin, nhà lều cho khách. Vừa để giảm khoảng cách vận chuyển, vừa tận dụng nguồn nguyên liệu bản địa cũng như hỗ trợ kinh tế cho cộng động dân cư. Đây là những yếu tố biến Glamping trở thành loại hình lưu trú thân thiện môi trường.

Bài viết Glamping – giải pháp lưu trú thân thiện môi trường sử dụng hình ảnh lều safari Sunshine. Lều do Yala Luxury Canvas Lodge (Hà Lan) sản xuất, Vietnam Glamping phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tìm hiểu thêm về lều Sunshine tại đây:
  1. Yala Luxury Canvas Lodges
  2. Vietnam Glamping