Các loại hình lều Glamping phổ biến

Loại hình Glamping đang ngày càng trở lên phổ biến. Đây được xem là lựa chọn tuyệt vời cho những kì nghỉ dưỡng cùng gia đình và cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn ã của lối sống hiện đại. Đến với glamping, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Dưới đây là những loại hình lều glamping lưu trú phổ biến.

Bell Tent - Lều chuông

Bell Tent là là loại lều có họ hàng thân thiết nhất với camping. Nếu lướt qua các hình ảnh trên Instagram hay Pinterest về glamping, bạn sẽ phải xiêu lòng với vô sô lều Bell Tent với những kiểu trang trí đầy màu sắc. Bell Tent là giấc mơ cổ tích cho những ai có tâm hồn lãng du, yêu thích tự do. Lều có cấu trúc đơn giản. Với một trụ duy nhất, lều được phủ bằng vải canvas và cố định bằng dây thừng. Bell Tent có rất nhiều kích thước (3m-8m). Không gian bên trong rất ấm cúng. Nếu được tập trung thiết kế nội thất thì nó sẽ là một chỗ nghỉ ngơi tuyệt vời.

Lều Glamping Safari tent - Lều safari

Từ xưa, các vị vua chúa phương Tây đã sử dụng loại lều này để nghỉ ngơi nơi hoang dã. Không chỉ người có quyền lực, thợ săn hay dân du mục cũng dựng lều safari để sinh sống trong thiên nhiên. Ngày nay, lều safari là loại hình lưu trú cao cấp khi bạn đến tham gia các tour safari ở Châu Phi cũng như trên nhiều điểm glamping trên toàn thế giới.

Lều safari có kích thước lớn, khung lều hình chữ nhật, được trợ lực bằng khung gỗ. Ngoài ra còn có phần sàn gỗ (decking) và mái hiên (revanda). Tường và nóc được làm bằng vải canvas, chống thấm mốc và chống cháy. Không gian lớn đủ để bạn tận hưởng đầy đủ tiện nghi như một phòng khách sạn.

Lều glamping Sunshine Vietnam Glamping Yala

Yurt - Lều Mông Cổ

Vietnam glaming

Chắc bạn đã từng thấy thấp thoáng căn lều này trong các thước phim tài liệu hay phim Trung Quốc. Yurt trong tiếng Mông Cổ là có nghĩa là “nhà”. Lều Yurt của người bản địa là loại lều có hình tròn, phủ bằng lớp da và vải nỉ. Lều thường được dựng trên thảo nguyên, trên vách đá hoặc dựa vào cây… để tránh bão tuyết, mưa, gió.

Không gian bên trong lều Mông Cổ của glamping có giường, thảm, gối mềm, lò sưởi v.v. Điều này giúp khách lưu trú có những phút giây nghỉ ngơi thoải mái. Tùy vào từng khu vực mà lều Mông Cổ sẽ được cải tạo để phù hợp đặc tính khí hậu vùng đất đó. Ta có thể trải nghiệm lều Mông Cổ trên sườn núi hay ngay cả trên bãi biển.

Treehouse - Nhà trên cây

Ai bảo nhà trên cây chỉ dành cho con nít. Người lớn cũng thích Treehouse và điều này sẽ trở thành hiện thực với glamping. Glamping tại Treehouse có nghĩa bạn sẽ nghỉ ngơi thoải mái trong một ngôi nhà không thiếu thứ gì.

Treehouse thường được làm ở trong rừng hoặc khu vực có mật độ cây che phủ cao. Chính vì thế, bạn sẽ luôn được tận hưởng một bầu không khí trong lành và không gian yên tĩnh. Bạn sẽ cảm thấy tách biệt với thế giới bên ngoài như đang ở trong khu vườn cổ tích.

Vietnam glaming lều

Nhà xe di động Airstream

Airstream là một trong những loại hình lưu trú nổi bật của glamping. Thiết kế bằng đồng bên ngoài vừa mang cảm giác sang trọng, nổi bật, vừa có tính bền vững cao. Vì làm bằng đồng nên trọng lượng airstream khá nhẹ. Bạn có thể dễ dàng mang airstream đặt ở những địa hình khác nhau (tất nhiên với khung cảnh đẹp). Sống tại airstream sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm khám phá tuyệt vời.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm glamping tại:

  1. Vietnam Glamping
  2. Yala Luxury Canvas Lodges