Lều glamping có cần sàn (decking)?

Nếu bạn muốn phát triển một khu glamping trên sườn núi hoặc các vùng có địa thế đặc biệt, điều đầu tiên cần làm là tìm một địa điểm có địa hình bằng phẳng. Điều này thường không dễ. Nếu tìm được, tiếp đến cần xem xét là các yếu tố thời tiết. Ví dụ như trời mưa sẽ làm cho khu vực di chuyển và cắm trại đầy bùn đất, sình lầy. Decking chính là bộ phận giải quyết những vấn đề này cho lều glamping.

lều glamping
Decking (sàn) mang lại nhiều lợi ích cho lều Glamping
Giúp lều glamping phù hợp với mọi địa hình

Cảnh đẹp chính là điểm hấp dẫn khách đến lưu trú. Tuy nhiên, địa hình đôi khi khiến cho việc dựng lều trở nên khó khăn hoặc bất khả thi. Decking cung cấp một bề mặt phẳng để dựng lều trên nhiều địa hình khác nhau. Ví dụ như đồi núi, bãi biển, thảm cỏ… Nó còn giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm địa điểm, giúp bạn tập trung vào việc thiết kế, trang trí.

Tránh cho lều bị ẩm ướt

Việc giữ lều tránh bị ẩm ướt sẽ rất khó khăn nếu lều đặt ở vùng mưa nhiều, nóng ẩm. Khi lều được cắm tiếp trên mặt đất thì hơi ẩm từ đất sẽ thấm trực tiếp vào lều. Điều đó làm ảnh hưởng lều cùng nội thất bên trong, làm giảm tuổi thọ lều. Chưa kể đó là một tác nhân hạn chế trải nghiệm khách hàng và mất đi tính chất “glamorous” của glamping. Decking phân cách hiệu quả lều và mặt đất, ngăn cách bùn đất và nước thấm vào lều.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Ngoài tránh được tình trạng ẩm ướt trong lều, khách sẽ ngủ thoải mái hơn trên giường đặt trên nền cứng thay vì trên mặt đất. Các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn ngắm cảnh cũng không bị ảnh hưởng bởi sình lầy khi trời mưa. Ở nhiều khu vực bán hoang dã, việc đặt sàn cao hơn mặt đất cũng làm khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Bảo vệ môi trường

Decking được dựng cách mặt đất nên thảm thực vật phía dưới vẫn có không gian để sinh trưởng và phát triển so với việc đặt lều trực tiếp trên mặt đất. Nó cũng hạn chế ảnh hưởng từ hoạt động dựng lều đến môi trường thiên nhiên xung quanh.

Cố định chắc chắn lều

So với dựng trực tiếp trên mặt đất thì decking là một kết cấu vững chắc, chịu lực cho toàn lều, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho khách.

Tất cả các lều do Vietnam Glamping phân phối đều có tùy chọn sàn gỗ đi kèm. Sàn gỗ chính hãng Yala được sản xuất từ gỗ linh sam (douglas) nguồn gốc Bắc Mỹ, có chứng chỉ FSC và được xử lý mối và các loại côn trùng phổ biến nhiệt đới, giúp gia tăng độ bền của sản phẩm lên đến 10 năm.

Bài viết Glamping – giải pháp lưu trú thân thiện môi trường sử dụng hình ảnh lều safari Sunshine. Lều do Yala Luxury Canvas Lodge (Hà Lan) sản xuất, Vietnam Glamping phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tìm hiểu thêm về lều glamping Sunshine tại đây:
  1. Yala Luxury Canvas Lodges
  2. Vietnam Glamping