Lều Marquee giải pháp kinh doanh F&B ngoài trời

Có bao giờ các bạn có ý định đầu tư một chiếc lều kinh doanh F&B hoặc sự kiện có không gian mở độc đáo? Marquee hay còn gọi là stretch tent thường được dùng thay thế các không gian truyền thống trong nhà rất phổ biến tại các nước phương Tây. Mô hình này có chi phí xây dựng hợp lý, tính linh động cao, kiến trúc ấn tượng, lạ mắt. Do đó, nó thường được sử dụng trong các buổi tiệc mở, đám cưới hay lễ hội ngoài trời. Bên cạnh đó, đây còn là một giải pháp về không gian rất hiệu quả cho các nhà đầu tư đang muốn bước chân vào lĩnh vực F&B như nhà hàng, bar, pub, beer club và sự kiện.

Lều có chi phí đầu tư thấp so với xây dựng nhà kiên cố

Lều Marquee có cấu trúc đơn giản gồm bạt căng, hệ trụ đỡ bằng gỗ hoặc thép và dây cáp. Nhờ đó, nó có thể thiết kế và thi công với chi phí hợp lý hơn khá nhiều so với các cấu trúc nhà kiên cố. Tất nhiên là xét ở cùng một đẳng cấp dịch vụ, công năng và không gian bên trong.

marquee lều kinh doanh f&b
marquee lều kinh doanh f&b

Marquee thu hút khách bằng thiết kế độc đáo

Marquee được thiết kế vô cùng đa năng. Chúng có độ bền cao, phù hợp cho môi trường ngoài trời. Bên cạnh đó, cấu trúc lều còn cực kỳ độc đáo, hiện đại và bắt mắt. Điều này giúp lều marquee có thể kết hợp hài hoà với bất kì cảnh quan thiên nhiên nào. Từ những cánh rừng thông xanh mướt đến những bãi biển cát trắng nắng vàng, từ các đô thi hiện đại đến nơi hòa hợp với thiên nhiên, một chiếc lều kinh doanh F&B có thiết kế độc đáo như Marquee chắc chắn sẽ cực kỳ thu hút khách hàng đến và trải nghiệm.

Thời gian thi công nhanh và có thể đưa vào sử dụng ngay

Khác với các công trình bê tông kiên cố truyền thống, lều Marquee có thễ xây dựng dễ dàng. Việc dựng lên chỉ vài giờ đối với các dòng lều nhỏ, khoảng 1 tuần với các dòng lều lớn. Chủ đầu tư sẽ không phải chờ hàng tháng để thấy công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Một chiếc lều kinh doanh F&B hay sự kiện chỉ mất vài tuần để xây dựng và vận hành chắc chắn là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho các nhà đầu tư.

marquee lều kinh doanh f&b
tuong lai cua nganh khach san 2

Lều Marquee không cần giấy phép xây dựng

Một trong những thế mạnh của lều Marquee đó là không cần giấp phép xây dựng. Đối với những chủ đầu tư sở hửu đất trong các khu vực đô thị, xây dựng một công trình phục vụ kinh doanh F&B như nhà hàng, bar, pub kiên cố đôi khi gặp phải nhiều khó khăn trong việc xin giấy phép. Marquee có thể giải quyết được vấn đề này. Những chiếc lều Marquee luôn được xem như là một công trình tạm và có thể nhanh chóng được tháo dỡ và di chuyển đến một vị trí khác khi cần thiết. 

Lều tận dụng được không gian mở và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng

Với hoạt động kinh doanh F&B như nhà hàng hay quán café, việc xây dựng trên những vị trí chiến lược với không gian thiên nhiên xung quanh mang lại rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, mô hình xây dựng truyền thống đôi khi làm hạn chế trải nghiệm của khách hàng. Bởi luôn có những góc mà kiến trúc sư phải hy sinh để tạo sự hài hoà cho không gian.

Với lều marquee thì hoàn toàn khác. Các chủ đầu tư hoàn toàn có thể tận dụng không gian mở một cách triệt để. Một chiếc lều kinh doanh F&B chắc chắn sẽ không để vị khách nào ngồi ở nơi không thoải mái. Điều này góp phần làm tăng trải nghiệm cho mọi khách hàng.

marquee lều kinh doanh f&b

Nhìn chung, lều Marquee chưa có độ phổ biến cao tại Việt Nam. Việc sử dụng nó để thay thế công trình bê tông kiên cố vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, nếu thật sự thấy được thế mạnh của lều Marquee và biết cách tận dụng những ưu điểm của nó, đây sẽ là một giải pháp cực kỳ tối ưu trong tương lai. Đặc biệt là với những nhà đầu tư đang hoạt động kinh doanh F&B và tổ chức sự kiện.

Bên cạnh đó, COVID-19 đã hoàn toàn thay đổi mọi thứ. Trong tương lai, nhà hàng, bar, pub ngoài trời sẽ dần được ưa chuộng và trở thành một trong những lựa chọn an toàn của khách hàng.

Tìm hiểu thêm thông tin về dòng lều Marquee cũng như giải pháp kinh doanh với glamping bằng cách: